Trang chủ / Tin tức - Sự kiện / Tin hoạt động bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh

04/07/2017 (GMT+7)
Thực hiện kế hoạch Bệnh viện năm 2017, từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiến hành tổ chức khảo sát hài lòng người bệnh điều trị nội trú tại 24 khoa lâm sàng

Thực hiện kế hoạch Bệnh viện năm 2017, từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiến hành tổ chức khảo sát hài lòng người bệnh điều trị nội trú tại 24 khoa lâm sàng và khảo sát hài lòng người bệnh đến khám và điều trị ngoại trú. Đây là công việc được Bệnh viện xác định là yếu tố trọng tâm xuyên suốt của các công tác hoạt động Bệnh viện, bởi sự hài lòng người bệnh chính là thước đo chính xác nhất đánh giá chất lượng chăm sóc và điều trị.

 

Người bệnh mỗi khi đến Bệnh viện thường trong tâm trạng rối bời “trăm mối tơ vò” với rất nhiều điều lo nghĩ, ngoài việc lo lắng về bệnh tật và kinh phí chi phí cho quá trình điều trị, còn là có thể có cả những lo lắng về tinh thần thái độ phục vụ, trình độ tay nghề chuyên môn của các nhân viên y tế. Những thủ tục hành chính, sự quá tải của bệnh viện và đôi khi là hiện tượng tiêu cực của một bộ phận nhỏ cán bộ y tế đã khiến họ thiếu niềm tin và kết quả là những va chạm, bức xúc chỉ chờ dịp gặp cơ hội là bùng phát. Một chút chờ đợi, một sự chen ngang, một câu nói thiếu chủ ngữ vị ngữ, sự kém nhiệt tình niềm nở, không công bằng trong khám và điều trị… làm người bệnh và gia đình người bệnh thấy mình chưa được cán bộ y tế tôn trọng.

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề này, nhiều năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã thường xuyên tổ chức lấy ý kiến hài lòng người bệnh và gia đình người bệnh, đặc biệt đồng chí Giám đốc Bệnh viện đã thực hiện đề tài nghiên cứu “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương năm 2015”.

 

Sự hài lòng của người bệnh là sự đánh giá tổng thể và là sự cảm nhận đối với cơ sở cung cấp dịch vụ y tế khi so sánh kỳ vọng trước khi sử dụng dịch vụ với thực tế nhận được sau khi sử dụng dịch vụ. Người bệnh là khách hàng đặc biệt. Sự hài lòng của người bệnh dẫn đến quyết định lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh, tạo nên những khách hàng thân thiết tiềm năng, Ngoài ra, sự hài lòng còn góp phần giúp giảm thiểu những bức xúc, những ý kiến thắc mắc khiếu nại trong những trường hợp sự cố y khoa ngoài mong muốn xảy ra. Sự hài lòng của người bệnh là tài sản vô giá của bất kỳ cơ sở cung cấp dịch vụ y tế nào. Chính vì điều đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương luôn coi trọng việc lấy ý kiến góp ý của người bệnh để đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp.

Từ suy nghĩ ban phát ân huệ của trong thời kỳ bao cấp tới quan điểm phục vụ người bệnh chính là người thân, là ân nhân và là khách hàng quý, là sự chuyển biến lớn lao về nhận thức và cũng đòi hỏi thời gian và các giải pháp đồng bộ. Người bệnh đến bệnh viện cảm thấy yên tâm tin tưởng khi tinh thần thái độ niềm nở ân cần của cán bộ y tế, giúp cho bệnh của họ mau khỏi, sớm về với gia đình hòa nhập cộng đồng, đồng thời thương hiệu của Bệnh viện được lan tỏa, nhân dân tin tưởng, là động lực giúp Bệnh viện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giữ gìn uy tín và thương hiệu của mình.

 

CN Nguyễn Đình Vinh (Phòng Điều dưỡng)

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Tin hoạt động bệnh viện
Bài viết mới nhất
17/09/2025 / benhviendakhoatinhhaiduong
Ngày 12/9, tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai công tác chỉ đạo tuyến sau khi sáp nhập đối với các bệnh viện, Trung tâm Y tế. Tiến sĩ Trần Quang Cảnh, Phó Giám đốc thường trực Sở Y tế chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế: Phạm Hữu Thanh, Trần Quốc Trinh, Nguyễn Thị Trung Chính và lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc. Đây là lần đầu tiên thực hiện hội nghị đánh giá về công tác chuyên môn về chuyển đổi số, chuyển giao kỹ thuật, khám chữa bệnh từ xa sau khi hợp nhất địa giới hành chính.
11/09/2025 / benhviendakhoatinhhaiduong
Bệnh viện Đa khoa Hải Dương phẫu thuật thành công ca u não phức tạp cho bệnh nhân lớn tuổi với nhiều bệnh lý nền.
04/09/2025 / benhviendakhoatinhhaiduong
Ngày 29/8/2025, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật “Mở thông dạ dày qua da dưới hướng dẫn nội soi”. Đây là hoạt động chuyên môn quan trọng, nhằm cập nhật, chuyển giao kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.
28/08/2025 / benhviendakhoatinhhaiduong
Bệnh viện Đa khoa Hải Dương xin trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, kính mong người dân chủ động phối hợp với Bệnh viện trong thực hiện công tác khám, chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!
31/07/2025 / benhviendakhoatinhhaiduong
Nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng và nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa, năm 2025, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) đã phối hợp với Mạng lưới Hành động vì Nhựa (NPAP), Quỹ Plastic Free (PFF) và Trung tâm Bảo vệ Môi trường và Ứng phó với Biến đổi khí hậu triển khai Chương trình truyền thông “Hợp tác vì Thay đổi: Trao quyền cho hành động cộng đồng vì một tương lai không rác thải nhựa”, với thông điệp trọng tâm: “Tháng 7 Không nhựa sử dụng một lần”
Tin đã đăng
TRANG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA HẢI DƯƠNG
 Địa chỉ : số 225 Nguyễn Lương Bằng, phường Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Phòng
Điện thoại :(03203)890 205
Email: benhviendakhoatinhhaiduong@gmail.com
logo.png ® BỆNH VIỆN ĐA KHOA HẢI DƯƠNG
 Hết lòng phục vụ người bệnh và hành động vì sức khỏe cộng đồng

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HẢI DƯƠNG giữ bản quyền nội dung cho website này.
Nghiêm cấm mọi sao chép bài viết mà không được sự đồng ý của tác giả.